TIN TỨC

Dịch thuật trong đời sống xuất bản hiện nay (09 05 2013)

Thiếu những nhà phê bình

 

Đừng “công nghiệp hóa” dịch thuật (03 05 2013)

ANTĐ - Cụm từ “Thảm họa dịch thuật” giờ xem ra đã trở thành quen tai bởi cứ dăm bữa nửa tháng người ta lại phát hiện ra những lỗi dịch rất…hài hước trên một tác phẩm văn học nào đó. Khi bị dư luận “truy” thì dịch giả đổ tại khâu biên tập, biên tập viên NXB thì đổ tại rất nhiều nguyên nhân khách quan. Nhận định về những vấn đề của dịch sách văn học trong thời điểm hiện tại, nhà văn, dịch giả Ông Văn Tùng cho rằng đó là điều đáng tiếc bởi lâu nay vấn đề này luôn bị xem nhẹ.

 

Thị Trường Dịch Thuật Bị Bỏ Rơi (11 04 2013)

Việc sử dụng phần mềm, máy dịch, từ điển điện tử, các phần mềm hỗ trợ và các công cụ quản lý dịch thuật là bước đầu tiên để hình thành lên một nền công nghiệp dịch thuật của Việt Nam.

 

Vượt Khùng Hoảng Kinh Tế Cùng Interprotrans (04 04 2013)

Vượt Khùng Hoảng Kinh Tế Cùng Interprotrans

Do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu, hầu hết các ngành kinh tế đều bị chậm lại, thậm chí rất nhiều công ty lâm vào bước đường cùng, trong đó có các công ty dịch thuật tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp?

 

Để trở thành một biên dịch viên xuất sắc thì cần những kỹ năng gì? (02 04 2013)

Tùy theo năng lực và sở thích của cá nhân bạn. Tôi chỉ chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ nhoi mà mình tích lũy và học tập được trong quá trình làm biên dịch viên tự do và là cộng tác viên tại một số công ty dịch thuật.

 

BÀI HỌC KINH DOANH - NHÀ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG (28 03 2013)

BÀI HỌC KINH DOANH - NHÀ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG

 

Tâm Sự Của Dịch Giả Với Nghề Biên Phiên Dịch (12 12 2012)

Từ nhỏ, mình đã rất thích những cuốn sách thiếu nhi được chuyển ngữ từ tiếng nước ngoài như “Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer” của nhà văn Mỹ Mark Twain, “Ba chàng lính ngự lâm” của nhà văn Pháp Alexandre Dumas…. Ngày đó, nào đã hiểu biên dịch với chuyển ngữ là gì đâu, nhưng đọc sách thấy hay và cuốn hút quá nên rất thích.

 
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11